Du lịch Nha Trang đâu chỉ có biển, đảo!

Nhắc đến TP. Nha Trang, du khách gần xa nghĩ ngay đến những hình ảnh biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng các tour du lịch biển, đảo hấp dẫn. Nhưng Nha Trang còn có nhiều di tích lịch sử văn hóa, những làng quê ngoại thành để có thể phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa tâm linh…

Nha Trang là thành phố nổi tiếng về du lịch biển. Thế nhưng, với bề dày lịch sử văn hóa hàng ngàn năm, sự giao thoa của nhiều dòng chảy văn hóa, Nha Trang ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa lịch sử độc đáo.

Theo thống kê của Phòng Văn hóa – Thông tin TP. Nha Trang, trên địa bàn thành phố có 4 di tích – thắng cảnh quốc gia là Tháp Bà Ponagar, Bảo tàng A.Yersin (nằm trong tổng thể di tích liên quan đến bác sĩ Yersin), danh thắng Hòn Chồng, vịnh Nha Trang; 35 di tích cấp tỉnh và 13 di tích chưa được xếp hạng. Nha Trang còn là nơi phát hiện ra bia Võ Cạnh (xã Vĩnh Trung) – bia ký có niên đại cổ nhất của người Chăm, là nơi phát hiện ra trống đồng Nha Trang… Tất cả những di tích và di chỉ khảo cổ ấy có thể trở thành chất liệu để xây dựng nên các tour tham quan du lịch.

Tuy nhiên, đến nay, chỉ có vịnh Nha Trang, Tháp Bà Ponagar, danh thắng Hòn Chồng cùng với chùa Long Sơn, Nhà thờ Chánh Tòa, Viện Hải dương học là quen thuộc với khách du lịch. Các di tích lịch sử văn hóa còn lại chưa được chú trọng khai thác du lịch. Bên cạnh đó, những làng quê ở các xã vùng ven như: Vĩnh Phương, Vĩnh Trung, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thái, Vĩnh Thạnh, cùng các làng đảo Trí Nguyên, Bích Đầm… cũng chỉ dừng lại ở dạng tiềm năng hoặc được đưa vào khai thác du lịch một cách tự phát, nhỏ lẻ.

Share this…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *