Khám phá những lợi ích tuyệt vời của rau họ cải với cơ thể

Rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid (beta-carotene, lutein, zeaxanthin), vitamin C, E, K, folate và khoáng chất. Đồng thời, rau họ cải là một nguồn chất xơ tốt.

Rau họ cải là một nguồn chất xơ tốt. (Nguồn: Clevelandclinic)
Rau họ cải là một nguồn chất xơ tốt. (Nguồn: Clevelandclinic)

Rau họ cải bao gồm rất nhiều loại rau thường được dùng nhiều vào mùa Đông như cải bắp, cải thảo, súp lơ, cải xoăn, cải làn, củ cải, su hào, xà lách, cải xoong…

Rau họ cải rất giàu chất dinh dưỡng như carotenoid (beta-carotene, lutein, zeaxanthin), vitamin C, E, K, folate và khoáng chất. Đồng thời, rau họ cải là một nguồn chất xơ tốt.

Dưới đây là một số lợi ích của rau họ cải:

1. Chống ung thư

Các loại rau họ cải là một nguồn phong phú các hợp chất được gọi là glucosinolates, có tác dụng chống ung thư.

Một số nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều rau họ cải có thể làm giảm tỷ lệ mắc các loại ung thư, bao gồm ung thư vú, tuyến tụy, bàng quang, phổi, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.

Đặc biệt, theo một nghiên cứu, việc điều trị bằng chiết xuất từ súp lơ xanh đã làm giảm hơn 57% tổn thương ADN ôxy hóa trong các tế bào ung thư.

2. Cung cấp chất xơ

Chất xơ giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol và giúp bạn no lâu hơn. Và các loại rau họ cải có hàm lượng chất xơ hòa tan và không hòa tan cao. Chất xơ không hòa tan hỗ trợ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

Bông cải xanh chính là nguồn chất xơ tốt. Một bát bông cải xanh cung cấp cho bạn 5 trong số 25 đến 35 gam chất xơ được khuyến nghị mà bạn nên có mỗi ngày.

3. Cung cấp vitamin C

Vitamin C nổi tiếng với đặc tính tăng cường miễn dịch và chữa lành vết thương. Nó cũng giúp bảo vệ đôi mắt của bạn, cải thiện sự hấp thụ sắt và thúc đẩy làn da khỏe mạnh.

Thông thường, khi nói đến vitamin C, người ta nghĩ ngay đến cam. Nhưng thực ra, các loại rau lá xanh cũng là một nguồn cung cấp vitamin C ổn định.

Bạn nên bổ sung từ 75 đến 90mg vitamin C mỗi ngày. Những loại rau họ cải dưới đây có thể giúp bạn đạt được điều đó:

Bông cải xanh (1 bát, xắt nhỏ): 80mg.

Cải Brussels (1 cốc): 75mg.

Súp lơ trắng (1 bát, xắt nhỏ): 50mg.

4. Cung cấp vitamin K

Vitamin K là một nguồn năng lượng thúc đẩy sự phát triển của xương và quá trình đông máu. Và các loại rau họ cải là một trong những nguồn cung cấp vitamin K tốt nhất.

Ví dụ, nửa cốc cải xanh luộc chín chứa 530 mcg vitamin K. Con số này cao gấp bốn lần lượng vitamin K được khuyến nghị cho một ngày.

5. Cung cấp Vitamin B9 (folate)

Vitamin B9 (folate) rất quan trọng để hình thành tế bào hồng cầu và DNA. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người đang mang thai vì nó có thể giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Đó là lý do tại sao nó là thành phần chính trong vitamin dành cho các bà bầu.

Vitamin B9 là loại vitamin thiết yếu cho cơ thể vì vậy Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến nghị người lớn và trẻ em trên 4 tuổi nên bổ sung 400mcg folate mỗi ngày.

Những loại rau họ cải này có thể giúp bạn cung cấp đầy đủ vitamin B9 cho cơ thể:

Bông cải xanh (1/2 bát, nấu chín): 84 mcg.

Rau củ cải (1/2 bát, nấu chín): 85 mcg.

Cải Brussels (bắp cải tí hon) (1/2 bát, nấu chín): 42 mcg./.

Share this…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *