Hội thi Ẩm thực “Nha Trang xưa và nay”

Ngày 22-3, tại Công viên Yến Phi, UBND TP. Nha Trang tổ chức Hội thi ẩm thực “Nha Trang xưa và nay”. Đây là hoạt động kỷ niệm 100 năm xây dựng và phát triển TP. Nha Trang, 15 năm Nha Trang được công nhận là đô thị loại 1 trực thuộc tỉnh Khánh Hòa.

Tham gia hội thi có 32 đội (mỗi đội 3 người) đến từ Hội Liên hiệp Phụ nữ 27 xã, phường và Hội Phụ nữ Công an TP. Nha Trang, các Câu lạc bộ trực thuộc. Sau lễ khai mạc, các đội thi đã trổ tài chế biến các món ăn. Với 32 gian hàng, các đội đã mang đến cho hội thi khoảng 100 món ăn, gồm các món ăn mặn và ngọt, mang đậm hương vị ẩm thực của vùng đất Khánh Hòa nói riêng và cả nước nói chung. Trong đó có các món như bún cá, bánh xèo, nem nướng, bánh nậm, bánh canh, bún thịt nướng, bánh mì, bánh bèo, bánh ít, bánh căn, phở, các loại chè, nước mía, bánh ngọt các loại… Từ 11 giờ đến 13 giờ và 15 giờ đến 21 giờ cùng ngày, các gian hàng phục vụ người dân và du khách các món ăn tại các gian hàng. Trong đó, các món mặn đồng giá 25.000 đồng/món; món ngọt đồng giá 10.000 đồng/món. Kết thúc hội thi, ban tổ chức trao giải thưởng cho các đội đạt giải.

Được biết, hội thi nhằm giới thiệu, quảng bá ẩm thực truyền thống Việt Nam, ẩm thực của miền đất Nha Trang từ xưa đến nay, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa ẩm thực Việt Nam. Đồng thời, phát huy tính sáng tạo, độc đáo trong nền văn hóa ẩm thực của vùng miền, niềm đam mê của những người phụ nữ yêu thích nấu ăn và gìn giữ ngành nghề truyền thống trong lĩnh vực ẩm thực. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia.

Nguồn: Báo Khánh Hòa

Share this…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *